ઈન્સ્યોરન્સ રેગ્યુલેટરી એન્ડ ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (IRDAI) એ 12-અંકના વ્યક્તિગત ઓળખ નંબર, આધારનો ઉપયોગ કરીને વીમા કંપનીઓ દ્વારા તમારા ગ્રાહકને જાણો (KYC) સુવિધાને સરળ બનાવવા માટે એક ટાસ્ક ફોર્સની રચના કરી છે.
IRDAIએ એક પરિપત્ર જારી કરીને જણાવ્યું હતું કે હાલમાં, UIDAI ફ્રેમવર્ક વીમા કંપનીઓને સંમતિ સંચાલન સાથે તેમના આધારનો ઉપયોગ કરીને ગ્રાહકને ઓળખવાની મંજૂરી આપે છે. 12 સભ્યોની ટાસ્ક ફોર્સનું નેતૃત્વ IRDAIના સભ્ય દ્વારા કરવામાં આવશે.
“વીમા ક્ષેત્રમાં અનન્ય ગ્રાહક ઓળખની ગેરહાજરીમાં, વીમા કંપનીઓ ગ્રાહકોને ઓનબોર્ડિંગમાં સરળતા, સંભવિત છેતરપિંડી અટકાવવા વગેરે ઉપરાંત સેવાઓ અને દાવાઓ પ્રદાન કરતી વખતે વિવિધ સમસ્યાઓનો સામનો કરી રહી છે,” પરિપત્રમાં જણાવાયું છે.
ટાસ્ક ફોર્સને આ સૂચનો મળ્યા છે
પેનલને આધારનો ઉપયોગ કરીને ગ્રાહકોના ઓનબોર્ડિંગને સરળ બનાવવા અને અંડરરાઈટિંગ અને દાવાઓના તબક્કામાં છેતરપિંડી વ્યવસ્થાપન પગલાં સૂચવવા માટે કહેવામાં આવ્યું છે. આ ઉપરાંત, પૉલિસીધારકોને દાવો ન કરેલી રકમ ઘટાડવા માટે ગ્રાહકો/લાભાર્થીઓની શોધક્ષમતા સુધારવા માટે પગલાં સૂચવવા માટે પણ કહેવામાં આવ્યું છે.
1 મહિનામાં રિપોર્ટ આપવાનો રહેશે
12-પોઇન્ટની શરતો ABHA ID (આયુષ્માન ભારત)ને લિંક કરવા અને વીમા કંપનીઓને વાર્ષિકી જીવન પ્રમાણપત્રો (જીવન પ્રમાણ) ઍક્સેસ કરવા માટે પેનલના સૂચનો પણ માંગે છે. ટાસ્ક ફોર્સને એક મહિનામાં તેનો રિપોર્ટ આપવા માટે કહેવામાં આવ્યું છે.