વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીના ડ્રીમ પ્રોજેક્ટ- સિગ્નેચર બ્રિજનું કામ ટૂંક સમયમાં પૂર્ણ થશે. ઓખાથી બેટ દ્વારકાને જોડતા આ 2320 મીટર લાંબા પુલનું 92 ટકા કામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે. ઓક્ટોબરના અંત સુધીમાં તેનું નિર્માણ થવાની શક્યતા છે. 978 કરોડનો ખર્ચ થશે. દર્શનાર્થીઓ માટે વિશેષ સુવિધાઓથી સજ્જ આ બ્રિજથી હવે શ્રદ્ધાળુઓ અને લોકોને ઓખાથી બેટ દ્વારકા જવા માટે ફેરી બોટનો સહારો નહીં લેવો પડે. હાલમાં ઓખાથી બેટ દ્વારકા જવા માટે ફેરી બોટનો સહારો લેવો પડે છે.
આ પુલના નિર્માણ હેઠળ દરિયામાં સી બાર્જ ક્રેનની મદદથી 38 થાંભલા ઉભા કરવામાં આવ્યા છે. માર્ચ 2018માં કામ શરૂ થયું ત્યારથી અત્યાર સુધીમાં આ બ્રિજનું 92 ટકા ફિઝિકલ વર્ક પૂર્ણ થયું છે.એપ્રોચ રોડ બનાવવામાં આવશે.
બંને તરફ એપ્રોચ રોડ બનાવવામાં આવશે
ઓખા અને બેટ દ્વારકાની બંને તરફ 2452 મીટરનો એપ્રોચ રોડ બનાવવામાં આવશે. પુલના મુખ્ય સ્પાનની લંબાઈ 500 મીટર છે, જે ભારતમાં સૌથી લાંબો સ્પાન છે. ઓખા તરફ વાહનો પાર્ક કરવા માટે પાર્કિંગની સુવિધા હશે. બ્રિજના મુખ્ય સ્પાનમાં 130 મીટર ઊંચાઈના બે તોરણ હશે. બ્રિજ પર ફૂટપાથ બનાવવામાં આવશે. તેના પર લગાવવામાં આવેલી સોલાર પેનલમાંથી એક મેગાવોટ વીજળી ઉત્પન્ન કરવામાં આવશે, જેનો ઉપયોગ બ્રિજ પર લાઇટિંગ માટે કરવામાં આવશે. ઓખા ગામની જરૂરિયાત માટે વધારાની વીજળી આપવામાં આવશે.
સિગ્નેચર બ્રિજની વિશેષતાઓ:
- બ્રિજની લંબાઈ 2320 મીટર હશે
- 900 મીટરનો ભાગ કેબલ સ્ટેડ પ્રકારનો હશે.આ ફોરલેન બ્રિજની પહોળાઈ 27.20 મીટર હશે.
- બંને બાજુ 2.50 મીટર પહોળાઈનો ફૂટપાથ બનાવાશે બ્રિજ પર કુલ 12 સ્થળોએ પ્રવાસીઓ માટે ગેલેરી જુઓ
- રાત્રિ દરમિયાન બ્રિજ પર આકર્ષક શણગારાત્મક લાઈટીંગ વ્યવસ્થા