આપણા રોજિંદા જીવનમાં લગભગ 90 ટકા વ્યવહારો UPI દ્વારા થાય છે, આ વાત કોઈનાથી છુપાયેલી નથી. નાની કરિયાણાની દુકાન હોય કે મોલમાં બનેલી દુકાન હોય, અમે આ બધી જગ્યાઓ પર UPI દ્વારા ચૂકવણી કરવાનું પસંદ કરીએ છીએ. પરંતુ કેટલીકવાર UPI દ્વારા પેમેન્ટ કરવામાં સમસ્યા આવે છે.
આ સમસ્યા ઘણા કારણોસર UPI માં થઈ શકે છે. આ માટે તમારો મોબાઈલ અથવા UPI બાર કોડ સંપૂર્ણપણે જવાબદાર નથી. તેથી જ અમે તમારા માટે UPI વ્યવહારોમાં આવતી મુખ્ય સમસ્યાઓ અને તેના ઉકેલો વિશે માહિતી લાવ્યા છીએ. ચાલો તેના વિશે વિગતવાર જાણીએ…
UPI દૈનિક મર્યાદા
સરકારી બેંકો અને ખાનગી બેંકો UPIમાં દૈનિક મની ટ્રાન્સફર માટે મર્યાદા આપે છે. આ માટે NPCI એ માર્ગદર્શિકા જાહેર કરી છે, જેમાં તમે UPI દ્વારા દરરોજ 1 લાખ રૂપિયા સુધીનું ટ્રાન્ઝેક્શન કરી શકો છો. આ મર્યાદા સમાપ્ત થયા પછી, તમે 24 કલાક સુધી કોઈપણ વ્યવહાર કરી શકતા નથી.
UPI ID ને એક કરતા વધુ ખાતા સાથે લિંક કરો
જો તમારી પાસે એક કરતાં વધુ બેંક ખાતા છે, તો તમારે તમારું UPI ID એક કરતાં વધુ બેંકો સાથે લિંક રાખવું જોઈએ. આ સાથે, જો તમારી કોઈ બેંકનું સર્વર ડાઉન છે, તો તમે અન્ય બેંક ખાતામાંથી ચુકવણી કરી શકશો.
પ્રાપ્તકર્તા વિગતો તપાસો
જ્યારે પણ તમે કોઈને પૈસા મોકલો છો, ત્યારે તમે જેની પાસે પૈસા ટ્રાન્સફર કરી રહ્યા છો તેની વિગતો તપાસો. જો વિગતો ખોટી હશે તો ચુકવણી નિષ્ફળ જશે. આ કિસ્સામાં, હંમેશા વિગતો તપાસ્યા પછી ચૂકવણી કરો.
ઇન્ટરનેટ કનેક્શન તપાસો
નેટવર્ક કનેક્શન એ UPI પેમેન્ટ હેંગ અપ થવાનું એક મુખ્ય કારણ છે. જો ઈન્ટરનેટ કનેક્શન યોગ્ય નથી તો તમારે પૈસા ચૂકવવા જોઈએ નહીં. જ્યાં સુધી સ્થિર ઇન્ટરનેટ કનેક્શન ઉપલબ્ધ ન થાય ત્યાં સુધી ચુકવણી કરશો નહીં.