રાષ્ટ્રપતિ દ્રૌપદી મુર્મુએ શુક્રવારે કહ્યું હતું કે સામાન્ય લોકો માટે ફાયદાકારક નવા પગલાં અપનાવવા ઉપરાંત, તેમની ફરિયાદોનું નિરાકરણ કરવું તે જાહેર સેવકોની ફરજ છે. રાષ્ટ્રપતિ ભવન ખાતે તાલીમાર્થી અધિકારીઓના સમૂહને સંબોધતા મુર્મુએ જણાવ્યું હતું કે વિવિધ સરકારી યોજનાઓ અને પ્રોજેક્ટ્સ પર જાહેર પ્રતિસાદ હવે કાર્યક્ષમ અને જવાબદાર વહીવટ માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ માનવામાં આવે છે.
અદ્યતન ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરવાની જરૂરિયાત અનેકગણી વધી ગઈ છે
તેમણે કહ્યું કે એવા સમયમાં જ્યારે લોકો તેમની ફરિયાદો સોશિયલ મીડિયા પર તરત જ પોસ્ટ કરી શકે છે, તેમને ઉકેલવા માટે અદ્યતન તકનીકનો ઉપયોગ કરવાની જરૂરિયાત અનેકગણી વધી ગઈ છે. મહેનતુ અને સભાન જાહેર સેવકો તરીકે તમારી ફરજ છે કે સામાન્ય લોકોની ફરિયાદો અને સમસ્યાઓનો તાત્કાલિક જવાબ આપો.
તમારે નવીન પગલાં લેવા જોઈએ જે નાગરિકો અને દેશ માટે ફાયદાકારક હોય. તાલીમાર્થી અધિકારીઓ ગુરુગ્રામમાં હરિયાણા ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઑફ પબ્લિક એડમિનિસ્ટ્રેશન (HIPA) ખાતે ગુડ ગવર્નન્સ પર કેન્દ્રિત 98મા વિશેષ ફાઉન્ડેશન કોર્સમાંથી પસાર થઈ રહ્યા છે.
સુશાસન એ નાગરિક કેન્દ્રિત શાસનનું પણ પ્રતીક છે.
તેમણે કહ્યું કે નવી ટેક્નોલોજીના આગમન સાથે, ‘ઈલેક્ટ્રોનિક ગવર્નન્સ, સ્માર્ટ ગવર્નન્સ, ઈફેક્ટિવ ગવર્નન્સ’ અને અન્ય જેવા શબ્દો ઝડપથી અને કાર્યક્ષમ સેવા પૂરી પાડવા માટે ઉભરી આવ્યા છે. સુશાસન પણ નાગરિક કેન્દ્રિત શાસનનું પ્રતીક છે. આ દિવસોમાં, સરકારની વિવિધ યોજનાઓ અને પ્રોજેક્ટ્સ વિશે લોકોનો પ્રતિસાદ કાર્યક્ષમ અને જવાબદાર વહીવટ માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ માનવામાં આવે છે.