હિટ એન્ડ રન કાયદામાં સજાને કડક બનાવવાના વિરોધમાં ડ્રાઇવરોની હડતાળથી લોકો પરેશાન થયા હતા. રાજધાની સાથે, ઉત્તર પ્રદેશ, મધ્યપ્રદેશ, બિહાર, ઉત્તરાખંડ સહિતના વિવિધ રાજ્યોમાં લોકોને કામ પર જવા માટે મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડ્યો.
ખાનગી વાહન ચાલકોના વિરોધને કારણે ઘણી જગ્યાએ સરકારી વાહનો પણ દોડી શક્યા નથી. ઉત્તર પ્રદેશમાં ઘણી જગ્યાએ ટ્રક ડ્રાઈવરોએ હાઈવે બ્લોક કરી દીધો હતો અને પોલીસે તેમને હટાવવા માટે લાઠીનો ઉપયોગ કરવો પડ્યો હતો.
કેન્દ્ર સરકાર દ્વારા પ્રસ્તાવિત નવા કાયદામાં, હિટ એન્ડ રન અને અકસ્માતની જાણ ન કરવા માટે ડ્રાઇવરને 10 વર્ષની જેલ અને 7 લાખ રૂપિયાના દંડની જોગવાઈ છે. અગાઉ, IPC કલમ 304A (બેદરકારીથી મૃત્યુનું કારણ) હેઠળ આરોપીને માત્ર બે વર્ષની જેલ થઈ શકતી હતી.
એવું પ્રકાશમાં આવ્યું છે કે વોટ્સએપ પર ફરતા મેસેજના આધારે ડ્રાઇવરોએ ટ્રક અને બસની કામગીરી બંધ કરી દીધી હતી. કોઈ સંસ્થા તેનું નેતૃત્વ કરી રહી નથી.
હરિયાણા રોડવેઝ બસ ડ્રાઈવર્સ યુનિયન જ્યારે હડતાળના સમર્થનમાં આગળ આવ્યું છે ત્યારે ઉત્તર પ્રદેશ રોડવેઝ બસ ડ્રાઈવરોએ હડતાળની જાહેરાત કરી છે.ઓલ મોટર ઈન્ડિયા ટ્રાન્સપોર્ટ કોંગ્રેસે કહ્યું છે કે હડતાળની જાહેરાત કરતા પહેલા નવા કાયદાની વિશેષતાઓ પર ચર્ચા કરવામાં આવશે.
આ માટે યુનિયન પ્રમુખ અમૃત લાલ મદન મંગળવારે વીડિયો કોન્ફરન્સિંગ દ્વારા તમામ રાજ્ય સંઘ પ્રમુખો સાથે વાત કરશે. આ પછી જ કોઈ નિર્ણય લેવામાં આવશે. ઓલ ઈન્ડિયા મોટર ટ્રાન્સપોર્ટ કોંગ્રેસના જનરલ સેક્રેટરી નવીન ગુપ્તાએ કહ્યું કે માહિતી મળી રહી છે કે ઘણા સ્થળોએ ટ્રક ડ્રાઈવરો નવા કાયદાના વિરોધમાં હિંસક બની રહ્યા છે. તેમને સંયમ રાખવા અપીલ કરવામાં આવી છે. હડતાળ પર જવું કે સરકારને સૂચનો આપવા તે અંગે મંગળવારે નિર્ણય લેવામાં આવશે.
એમપીમાં પેટ્રોલ પંપ સુકાઈ ગયો
મહારાષ્ટ્રમાં પણ ત્રણ દિવસીય હડતાળના પ્રથમ દિવસે જ જનજીવન પર વ્યાપક અસર પડી હતી. મુખ્ય માર્ગો પર વાહન ચાલકોએ ભારે વાહનો પાર્ક કર્યા હતા જેના કારણે વાહનવ્યવહારને અસર થઈ હતી. પેસેન્જર બસો ન દોડવાને કારણે લોકો પરેશાન જોવા મળ્યા હતા. દિલ્હી-એનસીઆરમાં ખાનગી ટેક્સીઓ ચાલુ ન હોવાને કારણે લોકોને ઓફિસ જવા માટે મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડ્યો હતો.
ઉત્તર પ્રદેશના મથુરામાં સવારે 10 વાગ્યે ટ્રક ચાલકોએ આગ્રા-દિલ્હી નેશનલ હાઈવે-19 બ્લોક કરી દીધો હતો. છ કલાક સુધી હાઇવેની બંને તરફ વાહનોની લાંબી કતારો લાગી હતી. જામના કારણે મુસાફરો અને શ્રદ્ધાળુઓ પરેશાન થયા હતા. જ્યારે પીએસી સાંજે 4 વાગ્યે પહોંચ્યું ત્યારે ડ્રાઈવરોએ પથ્થરમારો શરૂ કરી દીધો હતો. અન્ય સ્થળોએ પણ આવી જ સ્થિતિ જોવા મળી હતી.
મધ્યપ્રદેશમાં તેલના ટેન્કરો ન મળવાને કારણે તમામ પેટ્રોલ પંપ સુકાઈ ગયા હતા. મહારાષ્ટ્રમાં પણ ઘણી જગ્યાએ ઈંધણની અછતનો ભય છે. ટ્રક ચાલકોના હુમલામાં બે પોલીસકર્મીઓ ઘાયલ થયા હતા. ઉત્તરાખંડમાં નવા વર્ષના પહેલા જ દિવસે પેસેન્જર વાહનોના પૈડા થંભી ગયા હતા.
ડેપોમાં વાહનવ્યવહાર નિગમની બસો ઉભી રહી હતી, જ્યારે ખાનગી બસો, સિટી બસો, ટેક્સી-મેક્સી, ટ્રકો અને વિક્રમોના પૈડા પણ સ્થિર રહ્યા હતા. સાવચેતીના પગલા તરીકે, રાજસ્થાનના ઘણા જિલ્લાઓમાં રોડવેઝ બસોનું સંચાલન બંધ રાખવામાં આવ્યું છે. બિહારમાં સરકારી બસોના ડ્રાઈવરોએ પણ હડતાળમાં ભાગ લીધો હતો. છત્તીસગઢમાં બસ અને ટ્રક યુનિયન દ્વારા હડતાળને સમર્થન ન મળતાં ડ્રાઇવરો હડતાળમાં જોડાયા હતા.
બજાર પર અસર થવા લાગી
કેટલાક રાજ્યોના ટ્રક ડ્રાઈવરો પોતાના સ્તરે હડતાળ પર ઉતરી ગયા છે, જેની અસર પહેલાથી જ દેખાઈ રહી છે. બજારોમાં શાકભાજીના ભાવમાં અચાનક વધારો થવા લાગ્યો છે. ડુંગળીના ભાવ ત્રણ દિવસમાં 30 રૂપિયા પ્રતિ કિલોથી વધીને 50 રૂપિયા થઈ ગયા છે. ગુજરાતમાંથી માલની ડિલિવરી ન થવાને લઈને ઉદ્યોગોમાં પણ ચિંતા વ્યક્ત કરવામાં આવી રહી છે.
છેલ્લા બે દિવસમાં દિલ્હી એનસીઆર, હરિયાણા અને ઉત્તર પ્રદેશ સિવાયના અન્ય રાજ્યોમાંથી ગુરુગ્રામ અને ફરીદાબાદમાં ત્રીસ ટકા ઓછા ટ્રક આવ્યા છે. ઔદ્યોગિક સંગઠનોનું માનવું છે કે જો હડતાળ લાંબા સમય સુધી ચાલુ રહેશે તો તેના ગંભીર પરિણામો આવશે.