ALM Flight 980 Crash Memoir: ફ્લાઈટ લેન્ડ થવા જઈ રહી હતી, તે 10 હજાર ફૂટની ઉંચાઈ પર હતી ત્યારે અચાનક હવામાન ખરાબ થઈ ગયું. પાયલોટનો રનવે દેખાતો ન હતો. ઉતરાણના ઘણા અસફળ પ્રયાસો કર્યા પછી બળતણ સમાપ્ત થઈ ગયું. આ પછી જહાજ 500 માઈલ પ્રતિ કલાકની ઝડપે પલટી મારીને દરિયામાં પડ્યું. ખરાબ હવામાનને કારણે દરિયો પણ ચરમસીમાએ હતો. ઉંચા મોજાઓ ઉછળી રહ્યા હતા, જેણે જહાજને પણ પોતાની તરફ ખેંચી લીધું અને એક જ ઝટકામાં જહાજ લગભગ 1500 ફૂટની ઊંડાઈ સુધી ડૂબી ગયું.
મુસાફરોએ પાણીથી ભરેલા જહાજમાંથી બચવાનો પ્રયાસ કર્યો હતો, પરંતુ જીવ બચાવવાના સંઘર્ષમાં લગભગ 23 લોકોના મોત થયા હતા. 40 મુસાફરોને જીવતા બચાવી લેવામાં આવ્યા હતા, પરંતુ તેમાંથી 37ની હાલત નાજુક હતી. વિમાન દુર્ઘટના 54 વર્ષ પહેલા 2 મે, 1970 ના રોજ થઈ હતી, જેની યાદો વિમાન દુર્ઘટનાના ઇતિહાસમાં નોંધાયેલી છે અને પીડિતોના મગજમાં તાજી છે. જ્યારે દુર્ઘટનાની તપાસ કરવામાં આવી ત્યારે વિમાન દરિયામાં પડવા પાછળનું કારણ હવામાનની સ્થિતિ અને ઈંધણનો થાક હોવાનું જણાવવામાં આવ્યું હતું. મુસાફરોએ સીટ બેલ્ટ પણ બાંધ્યા ન હતા.
અચાનક ખરાબ હવામાનને કારણે લેન્ડિંગ સફળ થઈ શક્યું ન હતું
મીડિયા અહેવાલો અનુસાર, ALM એન્ટિલિયન એરલાઇન્સ ફ્લાઇટ 980 એ 2 મે, 1970 ના રોજ ન્યુ યોર્ક સિટીના જોન એફ. કેનેડી એરપોર્ટને ટક્કર મારી હતી. પ્લેને કેનેડી ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ પરથી સેન્ટ માર્ટેન, નેધરલેન્ડ એન્ટિલેસમાં પ્રિન્સેસ જુલિયાના ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ માટે ઉડાન ભરી હતી, પરંતુ સેન્ટ ક્રોઈક્સથી 48 કિલોમીટર દૂર લેન્ડિંગ પહેલાં જ બળતણ સમાપ્ત થઈ ગયું હતું અને પાઈલટે પ્લેનનું જબરદસ્તીથી લેન્ડિંગ (ખાઈ) કરવાની ફરજ પડી હતી. કેરેબિયન સમુદ્રના ઊંડા પાણીમાં કરવું હતું, પરંતુ ખાડો એવી રીતે થયો કે મુસાફરોએ જીવ ગુમાવ્યો.
ફ્લાઇટમાં 57 મુસાફરો અને 6 ક્રૂ મેમ્બર હતા. કેપ્ટન બાલ્સી ડેવિટ (37), ફર્સ્ટ ઓફિસર હેરી ઇવાન્સ II (25), અને નેવિગેટર હ્યુગ હાર્ટ (35) પ્લેન ઉડાવી રહ્યા હતા. ફ્લાઇટને 10,000 ફીટ (3,000 મીટર) સુધી ઉતરવાની મંજૂરી મળી હતી, પરંતુ હવામાન અચાનક બગડ્યું હતું, જેના કારણે લેન્ડિંગ અશક્ય બન્યું હતું. કેપ્ટને સાન જુઆન તરફ વાળવાનું નક્કી કર્યું, પરંતુ સેન્ટ માર્ટેન્સ એટીસીએ કહ્યું કે હવામાન સારું છે અને લેન્ડિંગ માટે કહ્યું.
2 કલાકના રેસ્ક્યુ ઓપરેશનમાં 40 મુસાફરોને બચાવ્યા
મીડિયા રિપોર્ટ્સ અનુસાર, હવામાનમાં સુધારો હોવા છતાં સેન્ટ માર્ટનના રનવે પર લેન્ડિંગ શક્ય નહોતું. પાયલોટ રનવે સાફ જોઈ શક્યો ન હતો. ઉતરવાના ઘણા પ્રયત્નો પછી, કેપ્ટને એટીસીને ઇંધણ સમાપ્ત થવા વિશે જાણ કરી. આ પછી જહાજ ઝડપથી સમુદ્ર તરફ આગળ વધવા લાગ્યું. લગભગ 3:49 વાગ્યે, પ્લેન સેન્ટ ક્રોઇક્સથી 30 માઇલ પૂર્વમાં કેરેબિયન સમુદ્રમાં નીચે પડ્યું. જ્યારે પ્લેન પાણી સાથે અથડાયું ત્યારે મોટાભાગના મુસાફરો ઉભા હતા અને તેઓએ સીટ બેલ્ટ પહેર્યા ન હતા.
પાણી સાથે અથડાતાં જ જહાજ લગભગ 5,000 ફૂટ (1,500 મીટર) પાણીમાં ડૂબી ગયું. બચાવકર્તા આવે તે પહેલાં, મુસાફરો, લાઇફ જેકેટ પહેરીને, બરફ કરતાં વધુ ઠંડા પાણીમાં, અદલાબદલી, શાર્કથી પ્રભાવિત સમુદ્રમાં સંઘર્ષ કરી રહ્યા હતા. લગભગ 2 કલાક સુધી રેસ્ક્યુ ઓપરેશન ચાલ્યું, પરંતુ ત્યાં સુધીમાં 23 લોકોના મોત થઈ ચૂક્યા હતા. યુએસ કોસ્ટ ગાર્ડ, યુએસ નેવી અને યુએસ મરીન કોર્પ્સની ટીમોએ મળીને મુસાફરોને બચાવ્યા હતા. હેલિકોપ્ટરની મદદથી લોકોને બચાવવામાં આવ્યા હતા.