ASEAN માં ભારતીય મિશન, કૃષિ અને ખેડૂત કલ્યાણ મંત્રાલયના સહયોગથી, બુધવારે ઇન્ડોનેશિયાની રાજધાની જકાર્તામાં પાંચ દિવસીય મિલેટ ફેસ્ટિવલનો પ્રારંભ કર્યો. આ પગલાનો ઉદ્દેશ્ય 10-સભ્યોના જૂથમાં જાગૃતિ વધારવા અને બાજરી અને બાજરી આધારિત ઉત્પાદનો માટે બજારો બનાવવાનો છે.
આસિયાનમાં ભારતના રાજદૂત જયંત ખોબ્રાગડેએ કહ્યું, ‘વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ 7 સપ્ટેમ્બરે આસિયાન-ભારત સમિટ અને પૂર્વ એશિયા સમિટમાં ભાગ લીધો હતો. ખાદ્ય સુરક્ષા પર આસિયાન-ભારત સમિટ યોજાઈ હતી.
આસિયાન-ભારત સંબંધોના એકંદર માળખામાં ખૂબ સારું
તેમણે કહ્યું, ‘બે મહિનામાં અમે મિલેટ ફેસ્ટિવલની ઉજવણી કરી રહ્યા છીએ, જેમાં ખાદ્ય સુરક્ષા પણ સામેલ છે. અમારી વ્યાપક વ્યૂહાત્મક ભાગીદારી કેટલી અસરકારક રીતે કામ કરી રહી છે. ખાદ્ય સુરક્ષા સુનિશ્ચિત કરવા માટે બાજરીને એક મહત્વપૂર્ણ તત્વ તરીકે વર્ણવતા, તેમણે કહ્યું કે તે આસિયાન-ભારત સંબંધોના એકંદર માળખામાં ખૂબ જ સારી રીતે બેસે છે.
“ત્યાં ઘણો રસ છે,” ખોબ્રાગડેએ કહ્યું. આ મિલેટ ફેસ્ટિવલ માટે, અમારી પાસે માત્ર ભારતીય ખેડૂતો અને ઉદ્યોગપતિઓનું જ નહીં, પણ આસિયાનના સભ્ય દેશોમાંથી પણ પ્રતિનિધિત્વ છે.’
ભવિષ્ય માટે ખોરાકનો વિકલ્પ છે
ઇન્ડોનેશિયાની નેશનલ ફૂડ એજન્સી (બદન પંગન નેશનલ (BPN))ના વડા, એરિફ પ્રસેત્યોએ, આબોહવા પરિવર્તનનો સામનો કરવા માટે ભવિષ્ય માટે ખેડૂત-મૈત્રીપૂર્ણ અને ટકાઉ ખોરાક વિકલ્પ તરીકે બાજરી પર પ્રકાશ પાડ્યો.
તેમણે કહ્યું કે આસિયાન-ઈન્ડિયા મિલેટ ફેસ્ટિવલમાં બાજરીની પોષક સ્થિતિ અને પર્યાવરણીય ટકાઉપણુંથી લઈને આર્થિક વિકાસ સુધીના ફાયદાઓ વિશે જાગૃતિ લાવવાની તક છે.
લાઈવ કુકિંગ વર્કશોપ મુખ્ય આકર્ષણ બની રહે છે
દક્ષિણ જકાર્તાના મુખ્ય શોપિંગ સ્થળ કોટા કાસાબ્લાન્કા મોલ ખાતે ‘આસિયાન-ઈન્ડિયા મિલેટ્સ ફેસ્ટિવલ’નો ઉદ્દેશ ASEAN સભ્ય દેશોમાં બાજરી અને બાજરી આધારિત ઉત્પાદનો માટે બજાર ઊભો કરવાનો છે.
ફેસ્ટિવલની મુખ્ય વિશેષતા 23 થી 26 નવેમ્બર સુધી લાઇવ કુકિંગ વર્કશોપ હશે, જ્યાં ભારત અને ઇન્ડોનેશિયાના સેલિબ્રિટી શેફ બાજરીની રાંધણ ક્ષમતાનું પ્રદર્શન કરશે. આસિયાનના 10 સભ્ય દેશોમાં ઈન્ડોનેશિયા, મલેશિયા, ફિલિપાઈન્સ, સિંગાપોર, થાઈલેન્ડ, બ્રુનેઈ, વિયેતનામ, લાઓસ, મ્યાનમાર અને કંબોડિયા છે.