ડિજિટલ જાહેરાતો દ્વારા લોકોને ગેરમાર્ગે દોરવાથી બચાવવા માટે કેન્દ્ર સરકારે એક મોટું પગલું ભર્યું છે. ઉપભોક્તા બાબતો, ખાદ્ય અને જાહેર વિતરણ મંત્રાલય હેઠળના ગ્રાહક બાબતોના વિભાગે ઈન્ટરનેટ મીડિયા પ્લેટફોર્મ પર સેલિબ્રિટીઓ, પ્રભાવકો માટે માર્ગદર્શિકા જારી કરી છે. આવું એટલા માટે કરવામાં આવ્યું છે કે લોકો પ્રોડક્ટની જાહેરાતથી મૂંઝવણમાં ન આવે.
નવી માર્ગદર્શિકા મુજબ, હવે ઇન્ટરનેટ મીડિયા પર લાખો અનુયાયીઓ ધરાવતા પ્રભાવકો માટે કોઈપણ પ્રમોશનલ સામગ્રીમાં અસ્વીકરણ મૂકવું ફરજિયાત છે. તમને જણાવી દઈએ કે સરકારે થોડા સમય પહેલા એક ગાઈડલાઈન પણ જાહેર કરી હતી, જેમાં ઉલ્લંઘન કરનારાઓ પર લાખોના દંડની જોગવાઈ કરવામાં આવી છે. આ ઉપરાંત, જો પ્રભાવકો માર્ગદર્શિકાનું ઉલ્લંઘન કરે તો તેમના ઉત્પાદનના સમર્થન પર પ્રતિબંધ મૂકવાનો પણ ઉલ્લેખ છે.
ઉપભોક્તા બાબતોના મંત્રાલયની સત્તાવાર રજૂઆત અનુસાર, સત્તાવાળાઓએ ફેસબુક, ટ્વિટર અને ઈન્સ્ટાગ્રામ જેવા ડિજિટલ પ્લેટફોર્મ અને ઈન્ટરનેટ મીડિયા પર પ્રભાવકોની પ્રગતિ પર ચર્ચા કર્યા પછી આ નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે. મંત્રાલયનું કહેવું છે કે આ નિયમો તે તમામ લોકો પર લાગુ થાય છે જેઓ કોઈપણ ઉત્પાદન, સેવા અથવા બ્રાન્ડ વિશે ખરીદીના નિર્ણય અથવા ખરીદદારોના અભિપ્રાયને પ્રભાવિત કરવાની ક્ષમતા ધરાવે છે.
ગ્રાહક બાબતોના મંત્રાલયના જણાવ્યા અનુસાર, આમાં માત્ર લાભો અને પ્રોત્સાહનો જ નહીં, પણ નાણાકીય અથવા અન્ય વળતર, ટ્રિપ્સ અથવા હોટલમાં રોકાણ, કવરેજ અને પુરસ્કારો, શરતો સાથે અથવા વિના મફત ઉત્પાદનો, ડિસ્કાઉન્ટ, ભેટો અને કોઈપણ કુટુંબ અથવા વ્યક્તિગત અથવા રોજગાર સંબંધોનો સમાવેશ થાય છે. . આ ઉપરાંત, જાહેરાત સરળ અને સ્પષ્ટ ભાષામાં કરવી જોઈએ. વધુમાં, પ્રાયોજિત અથવા પેઇડ પ્રમોશન જેવા શબ્દોનો ઉપયોગ કરીને જાહેરાતો કરવી જોઈએ.
ઉપરોક્ત નિયમોના કોઈપણ ઉલ્લંઘન પર કડક કાનૂની કાર્યવાહી તેમજ ગુનાની ગંભીરતાના આધારે રૂ. 50 લાખનો દંડ થશે. તેમને ઉલ્લંઘન માટે જાહેરાતો પર પ્રતિબંધ પણ મૂકવામાં આવી શકે છે.