ફેડરલ એવિએશન એડમિનિસ્ટ્રેશન (FAA) એ નિરીક્ષણ પ્રક્રિયાઓને મંજૂરી આપી છે જે ગ્રાઉન્ડેડ બોઇંગ પ્લેન માટે ફરીથી ઉડાન ભરવાનો માર્ગ સાફ કરી શકે છે. એરલાઇન્સને હવે ફરીથી 737 MAX 9 મોડલ ઉડાડવાની મંજૂરી આપવામાં આવી છે, જો કે તેઓ વિગતવાર નિરીક્ષણ અને જાળવણી નિયમિત પૂર્ણ કરે.
આ મહિનાની શરૂઆતમાં ફ્લાઇટ દરમિયાન પ્લેનની બાજુની પેનલ ફાટ્યા પછી તે બંધ છે. એકવાર એફએએ નિરીક્ષણ પ્રક્રિયાને ક્લિયર કરી દે તે પછી એરલાઇન્સને તેમના બોઇંગ 737 મેક્સ 9 જેટલાઇનર્સને ફરીથી ઉડાવવાની મંજૂરી આપવામાં આવશે. ફેડરલ એવિએશન એડમિનિસ્ટ્રેશનના વડાએ બુધવારે જણાવ્યું હતું કે અલાસ્કા એરલાઇન્સના બોઇંગ જેટ પરની ભયાનક ઘટનાની તેમની એજન્સીની સમીક્ષા તેમને વિમાનો માટે ફરીથી ઉડાન ભરવાનો માર્ગ સાફ કરવાનો વિશ્વાસ આપે છે.
અધિકારી માઈક વ્હીટેકરે જણાવ્યું હતું કે જ્યાં સુધી એજન્સી સંતુષ્ટ ન થાય કે ગુણવત્તા-નિયંત્રણની ચિંતાઓ દૂર કરવામાં આવી છે ત્યાં સુધી FAA મેક્સ પ્લેનનું ઉત્પાદન વધારવા માટે બોઈંગની કોઈપણ વિનંતીઓ માટે સંમત થશે નહીં.
બોઇંગે કહ્યું કે તે FAA અને એરલાઇન્સ સાથે મળીને ગ્રાઉન્ડ થયેલા વિમાનોને સેવામાં પરત કરવા માટે કામ કરશે. કંપનીએ જણાવ્યું હતું કે, “અમે FAA સાથે સંપૂર્ણ અને પારદર્શક રીતે સહકાર આપવાનું ચાલુ રાખીશું અને બોઇંગમાં સલામતી અને ગુણવત્તાને મજબૂત કરવા માટે પગલાં લેતી વખતે તેમના માર્ગદર્શનને અનુસરીશું. અમે અમારા એરલાઇન ગ્રાહકો સાથે પણ નજીકથી કામ કરીશું કારણ કે તેઓ જરૂરી નિરીક્ષણ પ્રક્રિયાઓ પૂર્ણ કરે છે.”
5 જાન્યુઆરીના રોજ, અલાસ્કા મેક્સ 9 ઓરેગોનથી પાંચ કિલોમીટર ઉપર ઉડી રહ્યું હતું. તે જ સમયે પ્લેનની સાઈડ પેનલ ફાટી ગઈ. તેનાથી પ્લેનની બાજુમાં એક કાણું પડી ગયું હતું, પરંતુ પાઇલોટ્સ પોર્ટલેન્ડ પાછા ફરવામાં અને સુરક્ષિત રીતે લેન્ડ કરવામાં સક્ષમ હતા.
બોઇંગના ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ ડેવ કેલ્હૌને આ બાબતમાં “સંપૂર્ણ પારદર્શિતા” જાળવવાની પ્રતિજ્ઞા લીધી અને કહ્યું કે એરલાઇન કટોકટીમાંથી બહાર નીકળવાના પ્રયાસમાં સંપૂર્ણ રીતે વ્યસ્ત છે. “અમે અમારી ભૂલ સ્વીકારીને આ નંબરનો સંપર્ક કરવા જઈ રહ્યા છીએ. અમે દરેક પગલામાં 100 ટકા અને સંપૂર્ણ પારદર્શિતા સાથે આનો સંપર્ક કરવા જઈ રહ્યા છીએ,” તેમણે શુક્રવારના ઇમરજન્સી લેન્ડિંગ પછી યોજાયેલી સલામતી બેઠકમાં કર્મચારીઓને કહ્યું.”