છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં ડિજિટલ પેમેન્ટ કરવાની સંખ્યામાં વધારો થયો છે. ડિજિટલ પેમેન્ટમાં સતત વધારો થઈ રહ્યો છે. ઓનલાઈન પેમેન્ટ એ બેંકની શાખાઓ અથવા એટીએમ પર લાંબી કતારોમાં ઉભા રહેવાને બદલે પૈસા મોકલવાનો એક અનુકૂળ વિકલ્પ બની ગયો છે જ્યારે યુનિફાઈડ પેમેન્ટ્સ ઈન્ટરફેસ (યુપીઆઈ) દ્વારા ડિજિટલ પેમેન્ટ્સ અનુકૂળ અને સરળ છે, જોકે કેટલીકવાર ભૂલો થવાની સંભાવના છે કારણ કે ખોટો UPI આઈડી અથવા એકાઉન્ટ નંબર હોઈ શકે છે. ખોટા વ્યવહાર તરફ દોરી જાય છે. UPI પેમેન્ટ્સ દ્વારા ઓનલાઈન ટ્રાન્સફર કરતી વખતે બે સામાન્ય સમસ્યાઓનો ઘણા લોકો સામનો કરે છે – ખોટી રકમ ટ્રાન્સફર અથવા ખોટી વ્યક્તિને ટ્રાન્સફર રકમ.
ઑનલાઇન ચુકવણી
જો કે, આવા કિસ્સાઓમાં ગભરાવાની જરૂર નથી કારણ કે પૈસા સરળતાથી મેળવી શકાય છે. ખોટી ઓનલાઈન ચુકવણીના કિસ્સામાં, તમારે ફક્ત GPay, PhonePe, Paytm UPI જેવા પેમેન્ટ પ્લેટફોર્મના ગ્રાહક સંભાળને કૉલ કરવાનો છે. વ્યવહારની વિગતો શેર કરીને ફરિયાદ નોંધો. આ ઉપરાંત, તમારે તમારી બેંકમાં ફરિયાદ પણ નોંધાવવી પડશે.
ફરિયાદ કરી
આરબીઆઈની માર્ગદર્શિકા જણાવે છે કે ભૂલભરેલી ચુકવણીના કિસ્સામાં, ફરિયાદના 48 કલાકની અંદર પૈસા પરત કરી શકાય છે. એ નોંધવું મહત્વપૂર્ણ છે કે ટ્રાન્ઝેક્શનના 3 દિવસની અંદર ફરિયાદ નોંધાવવી જોઈએ. તેવી જ રીતે, જ્યારે પણ યુપીઆઈ અથવા નેટ બેંકિંગ દ્વારા ખોટા બેંક ખાતામાં ચુકવણી કરવામાં આવે છે, ત્યારે પ્રથમ પગલું એ છે કે સરકાર અથવા આરબીઆઈ દ્વારા પ્રદાન કરવામાં આવેલ નંબર પર કૉલ કરવો અને ફરિયાદ નોંધાવવી.
બધી વિગતો આપો
આ પછી, સંબંધિત બેંકમાં જાઓ અને એક ફોર્મ ભરો, જેમાં બધી માહિતી હોય. જો બેંક મદદ કરવાનો ઇનકાર કરે તો, bankingombudsman.rbi.org.in પર ભારતીય રિઝર્વ બેંકના લોકપાલને ફરિયાદ કરો. ફોનમાંથી ટ્રાન્ઝેક્શન મેસેજ ડિલીટ ન કરવાનું યાદ રાખો કારણ કે તેમાં પીપીબીએલ નંબર છે જે ફરિયાદ સમયે જરૂરી છે. અન્ય તમામ વિગતો અને તમારી ફરિયાદ સાથે ફરિયાદ ફોર્મમાં આ નંબરનો ઉલ્લેખ કરવાનું ભૂલશો નહીં.
સાવચેત રહો
વધુમાં, તમે નેશનલ પેમેન્ટ્સ કોર્પોરેશન ઓફ ઈન્ડિયા (NPCI)ની વેબસાઈટ દ્વારા ભૂલભરેલા વ્યવહારો વિશે ફરિયાદ પણ નોંધાવી શકો છો, જે UPI સેવાઓ પ્રદાન કરતી ભારતીય રિઝર્વ બેંક દ્વારા બનાવવામાં આવેલ એક એન્ટિટી છે. પ્રાપ્તકર્તાનું UPI ID, તેમનો ફોન નંબર, ટ્રાન્સફર થતી રકમ અને તમારા ખાતાનો UPI PIN દાખલ કરતી વખતે હંમેશા સાવચેત રહેવાનું યાદ રાખો. જો આમાંથી કોઈ પણ ખોટું થાય, તો તમે પ્રાપ્તકર્તાને ખોટી રકમ અથવા ખોટી વ્યક્તિને યોગ્ય રકમ મોકલી શકો છો અને બિનજરૂરી રીતે નાણાં ગુમાવી શકો છો. ઉતાવળમાં ચુકવણી કરતી વખતે ભૂલ થવી સામાન્ય છે, તેથી તેને કોઈપણ કિંમતે ટાળો.