મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન કોરિડોર પ્રોજેક્ટ માટે, 100 કિલોમીટર માટે વાયડક્ટનું બાંધકામ અને 230 કિલોમીટર માટે થાંભલાઓનું સ્થાપન પૂર્ણ કરવામાં આવ્યું છે. નેશનલ હાઈ સ્પીડ રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડ (NHSRCL), જે આ મહત્વાકાંક્ષી પ્રોજેક્ટ હેઠળ નિર્માણ કાર્ય કરી રહી છે, તેણે આ માહિતી આપી. રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ ‘X’ પર આ સંદર્ભમાં એક વીડિયો પણ જાહેર કર્યો છે. NHSRCL મુજબ, આ પુલોમાં ગુજરાતની છ નદીઓ એટલે કે વલસાડ જિલ્લાના પાર અને ઔરંગાબાદ, નવસારી જિલ્લામાં પૂર્ણા, મીંધોલા, અંબિકા અને વેંગાનિયા પરના પુલનો સમાવેશ થાય છે.
કેટલું કામ પૂરું થયું?
NHSRCLએ જણાવ્યું હતું કે, “પ્રોજેક્ટનો પહેલો ગર્ડર 25 નવેમ્બર, 2021ના રોજ લગાવવામાં આવ્યો હતો અને છ મહિનામાં એટલે કે 30 જૂન, 2022 સુધીમાં બ્રિજનો એક કિલોમીટર તૈયાર થઈ ગયો હતો.
આ વર્ષે 22 એપ્રિલના રોજ 50 કિલોમીટરના પુલનું નિર્માણ કાર્ય પૂર્ણ કરવામાં આવ્યું હતું અને ત્યારબાદ છ મહિનામાં 100 કિલોમીટરના પુલનું નિર્માણ કરવામાં આવ્યું હતું.આ ઉપરાંત પ્રોજેક્ટ માટે 250 કિલોમીટર સુધી પિલર લગાવવાનું કામ પણ પૂર્ણ કરવામાં આવ્યું છે. અને બંધાયેલા પુલની બાજુઓ પર અવાજ અવરોધો શરૂ કરવામાં આવ્યા છે.
તેની કિંમત કેટલી છે?
મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈ સ્પીડ રેલ કોરિડોર પ્રોજેક્ટનો કુલ ખર્ચ 1.08 લાખ કરોડ રૂપિયા હોવાનો અંદાજ છે. શેરહોલ્ડિંગ સિસ્ટમ મુજબ, કેન્દ્ર સરકાર NHSRCLને રૂ. 10,000 કરોડ ચૂકવશે, જ્યારે ગુજરાત સરકાર રૂ. 5,000 કરોડ ચૂકવશે અને મહારાષ્ટ્ર સરકાર પણ એટલી જ રકમ ચૂકવશે. બાકીનો ખર્ચ જાપાન પાસેથી 0.1 ટકાના વ્યાજે લોન દ્વારા ચૂકવવામાં આવી રહ્યો છે. સપ્ટેમ્બર 2017માં અમદાવાદમાં બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટનો શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યો હતો. ટ્રેન લગભગ બે કલાકમાં 500 કિલોમીટરથી વધુનું અંતર કાપશે તેવી અપેક્ષા છે.