ભારતીય સેના પાકિસ્તાન અને ચીન સાથેની સરહદ પર તેની સૈન્ય કામગીરી માટે ઉડ્ડયન બ્રિગેડની સંખ્યામાં વધારો કરશે. ઉડ્ડયન બ્રિગેડ એ લશ્કરી એકમો છે જે લશ્કરી હેલિકોપ્ટર તૈનાત કરે છે. તેમાં એટેક/રિકોનિસન્સ હેલિકોપ્ટર, મિડિયમ-લિફ્ટ હેલિકોપ્ટર, હેવી-લિફ્ટ હેલિકોપ્ટર અને ‘મેડ-ઇવેક’ (મેડિકલ ઇવેક્યુએશન) ક્ષમતાનો સમાવેશ થઈ શકે છે.
બ્રિગેડની મદદથી સંગઠિત કમાન્ડ અને કંટ્રોલ સિસ્ટમ તૈયાર કરવામાં આવી છે
સેનાના એક વરિષ્ઠ અધિકારીએ કહ્યું કે બ્રિગેડની મદદથી એક સંગઠિત કમાન્ડ અને કંટ્રોલ સિસ્ટમ તૈયાર કરવામાં આવે છે. એક બ્રિગેડમાં 50-60 હેલિકોપ્ટર કામગીરી માટે તૈનાત છે. લાઇટ કોમ્બેટ હેલિકોપ્ટરની પ્રથમ સ્ક્વોડ્રન વિકસાવવામાં આવી છે અને કામગીરીમાં તૈનાત કરવામાં આવી છે. અપાચે હેલિકોપ્ટરના પાયલોટ અને ટેકનિશિયનની તાલીમ પણ પૂરી થઈ ગઈ છે.
હેરોન MK-2 (RPAS) અને હર્મેસ 900 સ્ટાર લાઇનરની આયોજિત જમાવટ ભારતીય સેનાની દેખરેખ ક્ષમતાને વધારવા માટે કરવામાં આવશે. મિસામારીમાં તાજેતરમાં રજૂ કરાયેલી બ્રિગેડને કારણે તે વિસ્તારોમાં કામગીરીનું વધુ સારું નિયંત્રણ અને પ્રદર્શન થયું. આ જમીન દળો અને ઉડ્ડયનને સંભાળતા દળો બંનેને મદદ કરે છે.
બ્રિગેડ તૈયાર કરવાનું આયોજન
અધિકારીએ કહ્યું કે હાલમાં ત્રણ એવિએશન બ્રિગેડ છે, જેમાંથી બે ઉત્તરીય સરહદ પર અને એક પૂર્વીય સરહદ પર તૈનાત છે. પરંતુ અમે આવી વધુ બ્રિગેડ બનાવવાની યોજના બનાવી રહ્યા છીએ અને પ્રક્રિયા શરૂ થઈ ગઈ છે. જો કે, આવા ઉડ્ડયન કામગીરીમાં ફ્લાઇટ્સની સલામતી સૌથી મોટી ચિંતા છે અને રહેશે. કારણ કે આ મિશનમાં હવામાન અને માનવીય ભૂલ સૌથી ઘાતક સાબિત થાય છે.
આ આર્મી એવિએશન કોર્પનું કામ છે
આર્મી એવિએશન કોર્પ્સ કોમ્બેટ સર્ચ એન્ડ રેસ્ક્યુ મિશન (CSAR), આર્ટિલરી ટો ઓપરેશન્સ, યુદ્ધસામગ્રી અને રાહત પુરવઠો, યુદ્ધ કેદીઓ ખાલી કરાવવા અને તબીબી સ્થળાંતર કામગીરી કરે છે.