spot_img
HomeBusinessPolicyholders: વીમાના ગ્રાહકો માટે રાહતના સમાચાર, હવે તમે ગમે ત્યારે પોલિસી...

Policyholders: વીમાના ગ્રાહકો માટે રાહતના સમાચાર, હવે તમે ગમે ત્યારે પોલિસી કેન્સલ કરાવી શકશો અને રિફંડ પણ મળશે.

spot_img

ઈન્સ્યોરન્સ રેગ્યુલેટરી એન્ડ ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (IRDAI) એ વીમા પોલિસી સંબંધિત ઘણા નિયમોને સરળ બનાવ્યા છે. આ અંતર્ગત પોલિસીધારકો કેટલીક શરતો સાથે તેમની વીમા પોલિસી રદ કરી શકે છે. આ સાથે, પૉલિસીધારકો વીમાની બાકીની અવધિનું રિફંડ પણ લઈ શકશે. તે જ સમયે, IRDAના નવા નિયમો હેઠળ, હવે સામાન્ય વીમા કંપનીઓ દસ્તાવેજોના અભાવને કારણે દાવાઓને નકારી શકશે નહીં.

પોલિસી રદ કરવા પર પણ રિફંડ

IRDA એ વીમા પૉલિસી સંબંધિત નવા નિયમો સમજાવતો એક માસ્ટર સર્ક્યુલર બહાર પાડ્યો છે. IRDAએ કહ્યું- જો પોલિસીધારક પોલિસી કેન્સલ કરે છે, તો તેણે તેનું કારણ આપવાની જરૂર નથી. જો ગ્રાહક પૉલિસી રદ કરે છે તો વીમાદાતાએ અમર્યાદિત પૉલિસી સમયગાળા માટે પ્રમાણસર પ્રીમિયમ રિફંડ કરવું આવશ્યક છે.

જો કે, એ મહત્વનું છે કે પોલિસીની મુદત એક વર્ષ માટે છે અને આ સમયગાળા દરમિયાન કોઈ દાવો કરવામાં આવ્યો નથી. એક વર્ષથી વધુ મુદત ધરાવતી પોલિસીના સંદર્ભમાં, રિફંડ પ્રીમિયમ અમર્યાદિત પોલિસી સમયગાળા માટે બનાવવું જોઈએ. પરિપત્ર અનુસાર, વીમા કંપની છેતરપિંડીના પુરાવાના આધારે જ પોલિસી રદ કરી શકે છે. આ માટે વીમાદાતા ઓછામાં ઓછી 7 દિવસની નોટિસ આપી શકશે.

દસ્તાવેજોના અભાવે દાવો નકારવામાં આવ્યો નથી

IRDAIના પરિપત્ર મુજબ, દસ્તાવેજોની ગેરહાજરીમાં દાવાઓને નકારવા જોઈએ નહીં. આ દરખાસ્ત સ્વીકારતી વખતે જરૂરી દસ્તાવેજો મંગાવવા જોઈએ. ગ્રાહકને ફક્ત તે જ દસ્તાવેજો સબમિટ કરવા માટે કહેવામાં આવી શકે છે જે સીધા દાવાની પતાવટ સાથે સંબંધિત છે. આ અંતર્ગત ડ્રાઇવિંગ લાયસન્સ, પરમિટ, ફિટનેસ, એફઆઈઆર, અનટ્રેસ્ડ રિપોર્ટ, પોસ્ટમોર્ટમ રિપોર્ટ વગેરે જેવા દસ્તાવેજો આવે છે.

ગ્રાહકો સરળ ભાષામાં સમજી શકશે

આઇઆરડીએના પરિપત્રમાં જણાવાયું છે કે દરેક ગ્રાહકને ગ્રાહક માહિતી પત્ર (સીઆઈએસ) આપવો જોઈએ. આ હેઠળ, ગ્રાહકો નીતિ વિશે સરળ શરતોમાં જાણી શકશે. તે મૂળભૂત લાક્ષણિકતાઓને સમજાવશે. આમાં, કવરેજ, -ડ- of ન, વીમા રકમ, વીમા રકમ, વિશેષ શરતો અને વોરંટી, દાવાની પ્રક્રિયા અને અન્ય માહિતીનો આધાર તે જ જગ્યાએ ઉપલબ્ધ રહેશે.

spot_img
spot_img
RELATED ARTICLES
spot_img
- Advertisment -spot_img

Most Popular