મોટાભાગના લોકોને લાગે છે કે રેપિડ રેલ દિલ્હી મેટ્રો જેવી હશે, પરંતુ એવું નથી. રેપિડ રેલ મેટ્રોથી સાવ અલગ છે. તેમાં ઘણી લક્ઝરી સુવિધાઓ આપવામાં આવી છે જે દિલ્હી મેટ્રોમાં નથી. જો કે તેને દિલ્હી મેટ્રો રૂટ સાથે જ જોડવામાં આવશે. જે રીતે મેટ્રોના પહેલા ડબ્બામાં મહિલાઓ માટે સીટ રિઝર્વ હોય છે તેવી જ રીતે રેપિડ રેલમાં પણ પહેલો ડબ્બો મહિલાઓ માટે અનામત રાખવામાં આવશે.
ઝડપી રેલ અને મેટ્રો વચ્ચેનો તફાવત
ઝડપી રેલ અને મેટ્રોની ઝડપ વચ્ચે ઘણા મોટા તફાવત છે. તમને જણાવી દઈએ કે દિલ્હી મેટ્રોની એવરેજ સ્પીડ 80 કિલોમીટર પ્રતિ કલાક છે. તે જ સમયે, રેપિડ રેલની સરેરાશ ગતિ 140 કિમી પ્રતિ કલાકથી 160 કિમી પ્રતિ કલાકની વચ્ચે રહેશે. RRTS રેપિડ રેલમાં મુસાફરી કરવા માટે QR કોડ આધારિત અને પેપર ટિકિટની સુવિધા આપશે. ઝડપી રેલ સામેથી બુલેટ ટ્રેન જેવી લાગે છે અને બાજુઓથી મેટ્રો જેવી લાગે છે. રેપિડ રેલમાં બેસવા માટેની ખુરશીઓ મેટ્રો કરતા ઘણી વધારે હશે જે 2 હારમાં હશે. આ ઉપરાંત રેપિડ રેલના સ્ટેશનો પણ દૂર હશે જ્યારે મેટ્રોના સ્ટેશન નજીકમાં હશે. રેપિડ રેલની અંદર તમને ફ્રી વાઈફાઈ, ચાર્જિંગની સુવિધા અને ઈન્ફોટેઈનમેન્ટની સુવિધા પણ મળશે.
શું ફાયદો થશે?
ગંતવ્ય સ્થાન પર પહોંચવા પર, તમને ઝડપી રેલમાં દરવાજા ખોલવા માટે પુશ બટનની સુવિધા આપવામાં આવશે. અહીં સ્ટેશન પર દરેક દરવાજા નહીં ખુલે. રેપિડ રેલના દરેક કોચમાં મહિલાઓ માટે 10 બેઠકો આરક્ષિત હશે. તે જ સમયે, ટ્રેનનો પ્રથમ ડબ્બો સંપૂર્ણપણે મહિલાઓ માટે આરક્ષિત હશે. રેપિડ રેલની કામગીરી શરૂ થવાથી રસ્તાઓ પરના જામમાંથી રાહત મળશે અને સસ્તા ભાવે મુસાફરી સુનિશ્ચિત થશે. રેપિડ રેલ ઓછામાં ઓછા સમયમાં ઝડપથી મેરઠ પહોંચી શકશે અને રસ્તાઓ પર ઓછા વાહનોને કારણે વાયુ પ્રદૂષણમાં ઘટાડો થશે. મીડિયા રિપોર્ટ્સ અનુસાર, આમાં દરરોજ લગભગ 80 હજાર મુસાફરો મુસાફરી કરી શકે છે.