પર્યાવરણને સ્વચ્છ બનાવવા માટે સરકાર ટૂંકી યાત્રાઓ માટે જેટના ઉપયોગ પર પણ પ્રતિબંધ લગાવી રહી છે. યુરોપિયન ફેડરેશન ફોર ક્લીન ટ્રાન્સપોર્ટના રિપોર્ટ અનુસાર, જેટ કોમર્શિયલ ફ્લાઇટ્સ કરતાં વ્યક્તિ દીઠ 14 ગણું વધુ પ્રદૂષિત કરે છે.
ફ્રાંસની સરકારે કાર્બનને અંકુશમાં લેવા માટે એક નવો નિર્ણય લીધો છે, જેણે એરક્રાફ્ટ ઉદ્યોગમાં હલચલ મચાવી દીધી છે. મંગળવારે, ફ્રાન્સે ટૂંકા અંતરની મુસાફરી માટે એરોપ્લેન પર પ્રતિબંધ મૂક્યો હતો. વિદેશી મીડિયાના અહેવાલ મુજબ, ફ્રાંસની સરકારે નિર્ણય લીધો છે કે ટ્રેન દ્વારા અઢી કલાકથી ઓછી સમયની મુસાફરી હવે ફ્લાઇટ દ્વારા નહીં કરી શકાય.
ટ્રેનોમાં સુધારો કરવા પર ભાર
ફ્રાન્સના ટ્રાન્સપોર્ટ મિનિસ્ટર ક્લેમેન્ટ બ્યુને એક ઈન્ટરવ્યુમાં જણાવ્યું કે કાર્બન ઘટાડવા માટે આ જરૂરી અને મહત્વપૂર્ણ પગલું છે. અમે અમારા જીવનમાં કાર્બનનો ઉપયોગ ઘટાડવા માંગીએ છીએ, તેથી ટૂંકા અંતર માટે હવાઈ મુસાફરી યોગ્ય નથી. ટૂંકા અંતરની મુસાફરી ટ્રેન દ્વારા ઝડપી અને વધુ નિયમિત છે. નવા કાયદા મુજબ ટ્રેનની સેવાઓ માટે પ્રતિબદ્ધતા દાખવવામાં આવી રહી છે. કાયદા મુજબ, એ સુનિશ્ચિત કરવામાં આવી રહ્યું છે કે ટ્રેન સેવાઓ તમામ ટૂંકા રૂટ પર હોય જેથી મુસાફરો સમયસર પહોંચી શકે. નવા કાયદામાં એ વાતનું ધ્યાન રાખવામાં આવ્યું છે કે ટૂંકી મુસાફરી કરતા મુસાફરોને તે જ રૂટ પર આઠ કલાક પછી ફરીથી ટ્રેન મળી શકે, જેથી તેઓ પરત ફરી શકે.
એરક્રાફ્ટ ઉદ્યોગે વાંધો વ્યક્ત કર્યો હતો
પર્યાવરણને સ્વચ્છ બનાવવા માટે સરકાર ટૂંકી યાત્રાઓ માટે જેટના ઉપયોગ પર પણ પ્રતિબંધ લગાવી રહી છે. યુરોપિયન ફેડરેશન ફોર ક્લીન ટ્રાન્સપોર્ટના રિપોર્ટ અનુસાર, જેટ કોમર્શિયલ ફ્લાઇટ્સ કરતાં વ્યક્તિ દીઠ 14 ગણું વધુ પ્રદૂષિત કરે છે. તે જ સમયે, ટ્રેનની તુલનામાં પ્રદૂષણ 50 ટકા સુધી વધે છે. સરકારના આ નિર્ણયથી ઉડ્ડયન ઉદ્યોગ પરેશાન છે. એરલાઈન્સ ફોર યુરોપના વચગાળાના વડા લોરેન્ટ ડોન્સેલ, એરક્રાફ્ટના જૂથે આનો વિરોધ કર્યો છે. તેમણે કહ્યું કે કાર્બનના નિવારણ માટે સરકારના આ નિર્ણયની ન્યૂનતમ અસર થશે. સરકારે પ્રતિબંધને બદલે કોઈ નક્કર અને વાસ્તવિક ઉકેલ લાવવો જોઈએ.