Reserve Bank of India: રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (RBI) એ સોમવારે તમામ બેંકો અને હાઉસિંગ ફાઈનાન્સ કંપનીઓને સંભવિત લોન લેનારાઓને લોન અને ચૂકવવામાં આવનાર વ્યાજ વિશે સરળ શબ્દોમાં ‘કી ફેક્ટ્સ સ્ટેટમેન્ટ’ (KFS) આપવાનો નિર્દેશ આપ્યો છે તેમને નિર્ણય લેવામાં મદદ કરવા. સેન્ટ્રલ બેંકે આ પહેલ ગ્રાહકોને બેંકિંગની ટેકનિકલ શરતોની જાળમાંથી બચાવવા માટે કરી છે.
દરેક વ્યક્તિએ KFS પ્રદાન કરવું આવશ્યક છે
નિર્દેશ જણાવે છે કે બેંકો અને હાઉસિંગ ફાઇનાન્સ કંપનીઓ જેવી તમામ સંસ્થાઓએ RBI દ્વારા આપવામાં આવેલા પ્રમાણભૂત ફોર્મેટ મુજબ, લોન કરારનો અમલ કરતા પહેલા તમામ સંભવિત ઉધાર લેનારાઓને KFS પ્રદાન કરવી પડશે. “KFS આવા ગ્રાહકો દ્વારા સમજાય તેવી ભાષામાં લખવામાં આવશે. તેની સામગ્રી ઉધાર લેનારને સમજાવવામાં આવશે અને એક સ્વીકૃતિ મેળવવામાં આવશે કે તે તે સમજી ગયો છે,” RBIએ જણાવ્યું હતું.
એક અનન્ય દરખાસ્ત નંબર આપવામાં આવશે
RBI નિર્દેશ જણાવે છે કે KFS ને એક અનન્ય દરખાસ્ત નંબર પ્રદાન કરવામાં આવશે અને સાત દિવસ કે તેથી વધુ સમયગાળાની લોન માટે ઓછામાં ઓછા ત્રણ કાર્યકારી દિવસોની માન્યતા અવધિ હશે. સાત દિવસથી ઓછી મુદતવાળી લોનની માન્યતા અવધિ એક કાર્યકારી દિવસની હશે. આરબીઆઈએ કેએફએસ અને વાર્ષિક ટકાવારી દર (એપીઆર) ના જાહેરાત પરની તમામ સૂચનાઓને એકરૂપ બનાવવાનો નિર્ણય કર્યો છે.
પારદર્શિતા વધારવામાં મદદ કરશે
આ પારદર્શિતા વધારવા અને વિવિધ નિયમનકારી સંસ્થાઓ દ્વારા ઓફર કરવામાં આવતા નાણાકીય ઉત્પાદનો પર માહિતીની અસમપ્રમાણતા ઘટાડવા માટે કરવામાં આવી રહ્યું છે, જેનાથી ઋણ લેનારાઓને જાણકાર નાણાકીય નિર્ણયો લેવા માટે સશક્તિકરણ કરવામાં આવે છે. સુમેળભર્યા નિર્દેશો બેંકો અને હાઉસિંગ ફાઇનાન્સ કંપનીઓ જેવી તમામ નિયમનકારી સંસ્થાઓ દ્વારા વિસ્તૃત તમામ છૂટક અને MSME ટર્મ લોન ઉત્પાદનો પર લાગુ થશે.