ટ્વિટર પરથી વેરિફાઈડ એકાઉન્ટની બ્લુ ટિક દૂર કરવામાં આવી છે. હવે માત્ર વાદળી સબ્સ્ક્રાઇબર્સ પાસે વાદળી ચેકમાર્ક હશે. માઇક્રોબ્લોગિંગ પ્લેટફોર્મના નવીનતમ પગલા સાથે, સેલિબ્રિટીથી લઈને રાજકારણીઓ સુધીના લેગસી બ્લુ ટીક્સને ઉડાવી દેવામાં આવ્યા છે. લેગસી બ્લુ ટિક તેને કહેવામાં આવે છે જે જૂની સિસ્ટમમાંથી વેરિફાઈડ એકાઉન્ટ પર જોવા મળે છે. ટ્વિટરે આવા યુઝર્સને ફ્રીમાં બ્લુ ટિક આપી હતી. જોકે હવે બ્લુ ટિક માટે કિંમત ચૂકવવી પડશે. બોલિવૂડની વાત કરીએ તો શાહરૂખ ખાન અને સલમાન ખાન જેવા મોટા સ્ટાર્સ પણ તેમની બ્લુ ટિક ગુમાવી ચૂક્યા છે.
બોલિવૂડ સેલિબ્રિટીઝના ફેન્સ કરોડોની સંખ્યામાં છે. એટલું જ નહીં તેમના સોશિયલ મીડિયા એકાઉન્ટ પર ફોલોઅર્સની સંખ્યા પણ કરોડોમાં છે. સલમાન ખાનની વાત કરીએ તો ટ્વિટર પર તેના 45 મિલિયન ફોલોઅર્સ છે. પરંતુ બ્લુ ચેકમાર્ક ગયા બાદ લોકો માટે મોટી સમસ્યા ઉભી થઇ છે. હવે તેમને કેવી રીતે ખબર પડશે કે કયું એકાઉન્ટ અસલી છે અને કયું નકલી છે.
બ્લુ ટિકથી વાસ્તવિક ખાતાની ઓળખ
ટ્વિટરે 2009માં બ્લુ ટિક આપવાનું શરૂ કર્યું હતું. કંપની સેલિબ્રિટી, પત્રકાર, નેતાઓ અને જાણીતી હસ્તીઓનું ફ્રી વેરિફિકેશન કરતી હતી. આ પછી બ્લુ ટિક ઉપલબ્ધ હતી. માઇક્રોબ્લોગિંગ પ્લેટફોર્મના ચીફ ઇલોન મસ્કે આ સિસ્ટમનો અંત લાવ્યો છે. જો કે, બ્લુ ટિક રિયલ અને ફેક એકાઉન્ટ વચ્ચેનો તફાવત જણાવતો હતો, જે હવે ખૂબ મુશ્કેલ બની ગયું છે.
વાસ્તવિક અને નકલી ટ્વિટર એકાઉન્ટ વચ્ચેનો તફાવત આ રીતે ઓળખવો
યુઝરનેમઃ સેલિબ્રિટીઝ અને જાણીતી હસ્તીઓના યુઝરનેમ એકદમ યુનિક હોય છે. તેથી જ તેમને ઓળખવાનું સરળ બને છે. ઘણીવાર એવું જોવા મળે છે કે વાસ્તવિક ખાતાઓના યુઝરનેમમાં નંબરોનો ઉપયોગ ખૂબ ઓછો થાય છે. એટલા માટે તમે યુઝરનેમ દ્વારા પણ એકાઉન્ટને ઓળખી શકો છો. તમે ઉપરના ચિત્રમાં કલાકારોના વપરાશકર્તા નામો પણ જોઈ શકો છો.
વાયરલ ટ્વીટ્સ: જેમની પાસે અગાઉ બ્લુ ટિક હતી તેમના ટ્વીટ્સ વારંવાર વાયરલ થાય છે. જો તમને આવી કોઈ ટ્વીટ યાદ હોય તો તમે તેને ઓનલાઈન સર્ચ કરી શકો છો. ન્યૂઝ વેબસાઈટ્સ પણ તેના ટ્વિટ્સ પ્રકાશિત કરે છે. અહીંથી પણ તમે યુઝરનેમ સર્ચ કરીને રિયલ એકાઉન્ટ એક્સેસ કરી શકો છો.
અન્ય સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મઃ આજના યુગમાં લોકો એક સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ સાથે કામ કરતા નથી. ટ્વિટર સિવાય યુઝર્સના ફેસબુક અને ઈન્સ્ટાગ્રામ પર પણ એકાઉન્ટ છે. આવી જ હાલત સેલિબ્રિટીઓની છે. સેલિબ્રિટી ઘણીવાર તેમના સોશિયલ મીડિયા એકાઉન્ટ્સ પર અન્ય સોશિયલ એકાઉન્ટ્સની લિંક્સ બતાવે છે. જો તેમાં ટ્વિટરની લિંક હોય તો સમજી શકાય કે આ જ અસલી ટ્વિટર એકાઉન્ટ છે.
એકાઉન્ટ બનાવવાનો સમય: જે સમય દરમિયાન ટ્વિટર એકાઉન્ટ બનાવવામાં આવ્યું હતું, તે એકાઉન્ટની વાસ્તવિકતા પણ દર્શાવે છે. જો કોઈ એકાઉન્ટ તાજેતરમાં બનાવ્યું છે, તો તે નકલી એકાઉન્ટ હોઈ શકે છે. લેગસી બ્લુ ટિક એકાઉન્ટ વર્ષો જૂના હોઈ શકે છે.
ફોલોઅર્સ લિસ્ટઃ જો તમે કોઈ સેલિબ્રિટીને ફોલો કરો છો, તો તેમના ટ્વિટર એકાઉન્ટની વિગતો ફોલોઅર્સ લિસ્ટમાં જોવા મળશે. યૂઝર્સ ફોલોઅર્સ લિસ્ટમાં જઈને ફેવરિટ સેલિબ્રિટીનું ટ્વિટર એકાઉન્ટ જોઈ શકે છે.
કંપનીનું ખાતું: કંપનીના ખાતાની વાસ્તવિકતા જાણવાની એક ખૂબ જ સરળ રીત છે. મોટાભાગની કંપનીઓ તેમની વેબસાઇટ પર સોશિયલ મીડિયાની લિંક્સ ધરાવે છે. જો ટ્વિટર પર પણ કોઈ લિંક છે, તો તમે તે લિંક પર ટેપ કરતા જ કંપનીના વાસ્તવિક ટ્વિટર એકાઉન્ટ પર પહોંચી જશો.