તમે કારની સ્ટેપની વિશે તો સાંભળ્યું જ હશે. જેમની પાસે કાર છે તેઓ તેની જરૂરિયાત સારી રીતે જાણે છે. જો તમારી કારનું મુખ્ય ટાયર પંચર થઈ જાય તો આ ટાયર કામમાં આવે છે. આ તમને ભંગાણથી બચાવવામાં મદદ કરે છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે સ્ટેપની ટાયર અન્ય ટાયર કરતા નાનું કેમ હોય છે? જો કારના ટાયર 15 ઈંચના હોય તો સ્ટેપની ટાયર માત્ર 14 ઈંચના જ હશે. આવું કેમ થાય છે શા માટે કંપનીઓ નાના ટાયર પ્રદાન કરે છે? આ જ પ્રશ્ન ઓનલાઈન પ્લેટફોર્મ Quora પર પૂછવામાં આવ્યો હતો, જેના યુઝર્સે તેમની પસંદગી મુજબ અલગ અલગ જવાબો આપ્યા હતા.
એક યુઝરે લખ્યું, ભારતીય કારમાં સ્ટેપની અથવા સ્પેર ટાયર થોડા સમય પહેલા મુખ્ય ટાયરથી અલગ-અલગ સાઈઝમાં આવવા લાગ્યા હતા. જો કે, હજુ પણ 100 ટકા વાહનોમાં આવું નથી. ઘણી કારમાં, પાંચેય ટાયર હજુ પણ સમાન કદના હોય છે. તે લાંબા સમયથી વિદેશી દેશોમાં પ્રચલિત છે. તેની પાછળનું કારણ ખૂબ મહત્વનું છે. પ્રથમ, જો ટાયર નાનું હશે તો તે ઓછી જગ્યા લેશે. વજન ઓછું થશે અને તેને સરળતાથી દૂર કરી શકાય છે. આ ટાયરને સ્પેસ સેવર્સ ગણવામાં આવે છે. બીજી મહત્વની બાબત એ છે કે ઓછા વજનનો અર્થ પણ વધુ ઇંધણ અર્થતંત્ર છે. આ જ કારણ છે કે આજકાલ વાહનોનું વજન ઘટાડવા પર ઘણો ભાર આપવામાં આવે છે. 17 ઇંચના ટાયરનું વજન આશરે 16 કિલો છે. તેને ટૂંકાવીને વજન સરળતાથી ઘટાડી શકાય છે.
કંપની ઘણી બચત કરે છે
બીજું કારણ ખર્ચમાં ઘટાડો છે. સ્ટેપનીનો ઉપયોગ ખૂબ જ ટૂંકા અંતર માટે થાય છે. ઓછી ઝડપે વાહન ચલાવવાની પણ સલાહ આપવામાં આવે છે. તેથી, ભલે તે નાનું હોય, તેમાં કોઈ નુકસાન નથી. વ્હીલના બે ભાગ હોય છે. રબર ટાયર અને એલ્યુમિનિયમ અથવા સ્ટીલ વ્હીલ રિમ. જ્યારે તેમની સાઈઝ નાની થઈ જશે, તો દેખીતી રીતે જ તેમને બનાવવામાં વપરાતા કાચા માલની કિંમત પણ ઘટશે. આવી સ્થિતિમાં, કંપની એક કાર પર ઘણી બચત કરે છે. આનાથી તમને ફાયદો નથી થતો, બલ્કે કંપની ચોખ્ખો નફો કમાય છે. શ્રેષ્ઠ ગુણવત્તા આપવી એ કંપની માટે નુકસાન છે. બધી કંપનીઓ સ્પેર ટાયર એકસરખી રાખે છે, જેના કારણે ટોપ વેરિઅન્ટમાં પણ તમને નાના કદના સ્પેર ટાયર મળે છે. આ માત્ર કાસ્ટ ઘટાડવા માટે કરવામાં આવે છે.