spot_img
HomeBusinessશું LIC મ્યુચ્યુઅલ ફંડ અને IDBI મ્યુચ્યુઅલ ફંડના મર્જરથી ગ્રાહકોને ફાયદો થશે,...

શું LIC મ્યુચ્યુઅલ ફંડ અને IDBI મ્યુચ્યુઅલ ફંડના મર્જરથી ગ્રાહકોને ફાયદો થશે, જાણો વિગતો

spot_img

ટ્રેડ રેગ્યુલેટર કોમ્પિટિશન કમિશને LIC મ્યુચ્યુઅલ ફંડ અને IDBI મ્યુચ્યુઅલ ફંડના સંપાદનને મંજૂરી આપી હતી. ભારતીય જીવન વીમા નિગમ એ LIC MFનું સ્પોન્સર છે. જ્યારે IDBI બેંક IDBI મ્યુચ્યુઅલ ફંડની સ્પોન્સર છે. LIC મ્યુચ્યુઅલ ફંડના મેનેજિંગ ડિરેક્ટરનું કહેવું છે કે તેઓ ટ્રેડ રેગ્યુલેટર તરફથી મર્જર અંગે કેટલીક વધુ સ્પષ્ટતાની રાહ જોઈ રહ્યા છે. આ પછી, IDBI MF અને LIC MFએ રોકાણકારોને એક મહિનાની એક્ઝિટ નોટિસ આપવી પડશે.

આ સિવાય તેમનું કહેવું છે કે જો બધુ બરાબર રહ્યું તો જૂન કે જુલાઈના અંત સુધીમાં મર્જરની પ્રક્રિયા પૂર્ણ થઈ જશે. તેથી, વર્તમાન નાણાકીય વર્ષના પ્રથમ અર્ધવાર્ષિક ગાળા સુધીમાં મર્જર પૂર્ણ થવાની ધારણા છે. તે જ સમયે, મોટા સ્તરે કાળજી લેવામાં આવી રહી છે કે કેટલીક વસ્તુઓ સમયસર કરવામાં આવે અને ગ્રાહકોને પણ ફાયદો થાય, સાથે જ તમામ નિયમોનું પાલન કરવામાં આવે.

Will merger of LIC Mutual Fund and IDBI Mutual Fund benefit customers, know details

જાણો કેવી રીતે થશે મર્જર?
ગયા નાણાકીય વર્ષના અંતે, LIC MFની એસેટ અંડર મેનેજમેન્ટ (AUM) આશરે રૂ. 17,600 કરોડ હતી અને ઇટીએફ ઇક્વિટી સહિતની ઇક્વિટી રૂ. 8,000 કરોડની નજીક હતી. જ્યારે IDBI MFનું AUM FY23 ના અંતે રૂ. 4,000 કરોડથી ઓછું હતું. મર્જ થયેલી એન્ટિટીના પ્રોડક્ટ પોર્ટફોલિયોના સંદર્ભમાં સામાન્ય રીતે ઓળખી શકાય તેવી યોજનાઓ મર્જ કરવામાં આવશે. IDBI MF પાસે કેટલીક યોજનાઓ હશે જે અમારી પાસે નથી. અમે તેમને એકલ યોજના તરીકે ચલાવીશું.

LIC મ્યુચ્યુઅલ ફંડ માટે તેના AUM માં સિસ્ટેમેટિક ઇન્વેસ્ટમેન્ટ પ્લાન (SIP) યોગદાન હાલમાં લગભગ 13% છે, અને મ્યુચ્યુઅલ ફંડ હાઉસ હવે શેરને લગભગ 15-16% સુધી વધારવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી રહ્યું છે. LIC MF હાલમાં AUM ના સંદર્ભમાં 0.5% થી નીચેનો બજારહિસ્સો ધરાવે છે.

Will merger of LIC Mutual Fund and IDBI Mutual Fund benefit customers, know details

LIC વિતરકોની સંખ્યામાં વધારો કરશે
ફંડ હાઉસ એલઆઈસીના વિશાળ વિતરણ નેટવર્કનો ઉપયોગ તેના વ્યવસાય અને પદચિહ્નને વધારવા માટે કેવી રીતે કરશે. આ અંગે LIC MFના MD કહે છે કે તેના ઘણા વિતરકો LIC એજન્ટ છે અને તે સંખ્યા વધારવા માટે તેના પ્રયાસો પૂરતા છે. આ સાથે, કંપની તેના વિતરકોની સંખ્યા વધારવાનો પણ પ્રયાસ કરી રહી છે જેઓ LIC એજન્ટ નથી. LIC MF પાસે લગભગ 45,000 વિતરકો છે, અને તેમાંથી 50% કરતાં વધુ LIC એજન્ટો છે.

આ ઉપરાંત, વિતરકો તરીકે એલઆઈસી એજન્ટોની ભરતીને મહત્વ આપવામાં આવે છે. જ્યારે અન્ય લોકો એવા વિતરકોને પણ સામેલ કરવામાં રસ ધરાવે છે જેઓ માત્ર મ્યુચ્યુઅલ ફંડ વેચે છે. ફંડ હાઉસમાં LICનો લગભગ 45 ટકા હિસ્સો છે. મ્યુચ્યુઅલ ફંડ હાઉસ ‘તત્કાલ’ IPO લાવવાનું વિચારી રહ્યું નથી. આગામી 4-5 વર્ષમાં IPO લાવવાની અમારી કોઈ યોજના નથી. શેરબજારમાં લિસ્ટિંગ કરવાનું વિચારતા પહેલા આપણે મજબૂત બનવાની જરૂર છે.

એયુએમ વધારવાનો ધ્યેય છે
LIC MF ચાલુ નાણાકીય વર્ષના અંત સુધીમાં તેની AUM વધારીને આશરે રૂ. 27,000 કરોડ કરવાનું લક્ષ્ય રાખે છે. FY22 દરમિયાન, AMCએ તમામ લાઇવ પ્લાનમાંથી રૂ. 89,485 કરોડનું કુલ વેચાણ જનરેટ કર્યું હતું. 31 માર્ચ, 2022ના રોજ રોકાણકારોની કુલ સંખ્યા 549,971 હતી. 2021-22ના છેલ્લા ત્રિમાસિક ગાળામાં સરેરાશ અસ્કયામતો અન્ડર મેનેજમેન્ટ (AAUM) રૂ. 18,252 કરોડ હતી અને MF ઉદ્યોગમાં AAUMની દ્રષ્ટિએ તે 22મા ક્રમે છે.

spot_img
spot_img
RELATED ARTICLES
spot_img
- Advertisment -spot_img

Most Popular