નવી ટેક્નોલોજી અને જહાજના બળતણ તરીકે મિથેનોલ અને એમોનિયાનો ઉપયોગ કરવાની સંભાવનાઓ શોધવા માટે ભારતે વૈશ્વિક શિપિંગ ઉદ્યોગ સાથે ભાગીદારી માટે હાકલ કરી છે. સોમવારે માહિતી આપતા એક વરિષ્ઠ સરકારી અધિકારીએ જણાવ્યું કે સિંગાપોરની મુલાકાતે આવેલા ભારતીય પ્રતિનિધિમંડળે આ માંગ કરી છે. ભારતીય પ્રતિનિધિમંડળ અહીં ‘સિંગાપોર મેરીટાઇમ વીક’માં ભાગ લેવા આવ્યું છે. આ કોન્ફરન્સમાં વિશ્વભરમાંથી 10,000 થી વધુ પ્રતિનિધિઓ ભાગ લઈ રહ્યા છે.
દરિયાઈ ઈંધણનો સ્વચ્છ વિકલ્પ
પોર્ટ્સ, શિપિંગ અને વોટરવેઝ મંત્રાલયના સંયુક્ત સચિવ ભૂષણ કુમારે પીટીઆઈને જણાવ્યું હતું કે, “અમે તમામ નવી તકનીકો અને શિપિંગ ઉદ્યોગમાં હિસ્સેદારો સાથે મિથેનોલ અને એમોનિયાનો ઉપયોગ કરવાની ક્ષમતા માટે સહયોગની શોધ કરવા આતુર છીએ.” શોધી કાઢો.” મિથેન અને એમોનિયાને પરંપરાગત દરિયાઈ ઇંધણના સ્વચ્છ વિકલ્પો ગણવામાં આવે છે. નીચા કાર્બન સ્ત્રોતોમાંથી ઉત્પાદિત ગ્રીન એમોનિયા અને મિથેનોલ કાર્બન ઉત્સર્જન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.
ગ્રીન ફ્યુઅલ પર કામ કરવું પડશે
ભૂષણ કુમારે કહ્યું, “અમારે ગ્રીન ફ્યુઅલ પર કામ કરવાનું ચાલુ રાખવું પડશે. ભલે તે આ તબક્કે વ્યાપારી રીતે ખૂબ આકર્ષક ન હોય, પણ તેને વ્યાપારી રીતે વધુ સારું બનાવવું પડશે.” તેમણે વધુમાં કહ્યું કે હાઇડ્રોજન ઉત્પાદન તરફના ભારતના પ્રયાસો ઉર્જા સંક્રમણમાં ઉદ્યોગને પણ મદદ કરશે. તેમણે કહ્યું કે વર્ષ 2027 સુધીમાં ભારતમાં હાઇડ્રોજનનું ઉત્પાદન વાસ્તવિકતા બની જશે. ભારત કંડલા, પારાદીપ અને તુતીકોરીન બંદરો પર હાઈડ્રોજન હબ સ્થાપી રહ્યું છે. રિલાયન્સ અને L&Tને કંડલામાં હાઇડ્રોજન સેન્ટર સ્થાપવા માટે જમીન આપવામાં આવી છે.